Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Cách Vệ Sinh Laptop Tại Nhà Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất!

Việc giữ cho Laptop luôn sạch sẽ và mới mẻ là điều ai cũng mong muốn. Dĩ nhiên, khi nhìn vào thiết bị học tập và làm việc của mình luôn tươi mới thì bạn sẽ cảm thấy thư giãn và năng suất làm việc sẽ tăng đúng không nào? Thế nhưng, đối với Laptop, cách vệ sinh thiết bị này khá rắc rối vì nó có nhiều thiết bị nhạy cảm, được lắp ráp từ những chi tiết nhỏ. Nếu bạn không cẩn thận dễ dẫn đến bị hư hỏng. Đương nhiên, nếu vệ sinh laptop thì bạn nên làm sạch cả phần cứng và phần bên ngoài máy. Nếu bạn không có chuyên môn thì không nên tháo Laptop ra để vệ sinh phần cứng, điều này dễ dẫn đến hư hỏng máy mà khi bạn tháo ra lại không được bảo hành từ hãng nữa. Nào, cun Laptop Huỳnh Gia tham khảo cách vệ sinh Laptop những bộ phận bên ngoài nhé!


 Cách vệ sinh Laptop phần màn hình

Màn hình máy tính là nơi rất dễ bị bẩn, chính do đó, bạn nên dành thời gian để vệ sinh màn hình laptop thường xuyên, vừa bảo vệ máy tính vừa bảo vệ bàn tay bạn tránh khỏi những vệt bụi trên màn hình. À, mách bạn một điều ngoài lề 1 tí, bạn nên dán màn hình Laptop nhé, chi phí cũng không quá lớn, chỉ từ 100-200k, bạn đã có thể bảo vệ màn hình Laptop tránh khỏi những tác động và không bị xước trực tiếp. Khi dán màn hình rồi bạn không quá lo lắng vì nước lau màn hình sẽ bám trực tiếp vào Laptop gây hư hại cho máy.
Cách vệ sinh Laptop phần màn hình: Bạn dùng bộ vệ sinh Laptop 4 món hoặc bộ vệ sinh Laptop 6  món để vệ sinh màn hình. 
- Bước 1: Xịt 1 ít nước lau màn hình vào miếng vải mềm trong bộ vệ sinh.
- Bước 2: Lau nhẹ màn hình theo chiều vòng tròn đến khi cảm thấy màn hình đã sạch.
 Lưu ý: 
- Bạn không nên xịt trực tiếp dung dịch vệ sinh Laptop trực tiếp lên màn hình mà nên thông qua 1 miếng vải mềm.
- Không dùng những dung dịch như nước rửa kính có hoá chất để vệ sinh Laptop, như vậy rất dễ gây hư hỏng cho màn hình Laptop của bạn.
- Bạn lau màn hình theo chiều hình tròn sẽ nhanh sạch hơn so với bạn lau theo chiều ngang.

Vệ sinh vỏ ngoài Laptop

Không yêu cầu cao như vệ sinh Laptop phần màn hình, cách vệ sinh vỏ ngoài Laptop khá đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng 1 miếng vải mềm, thấm vào 1 ít dung dịch vệ sinh Laptop, sau đó lau sạch sẽ những vết bẩn bám ở vỏ ngoài Laptop.

Một lưu ý dành cho bạn, bạn có thể dùng gạc tẩm cồn để tẩy những vết bẩn khó trị, nhưng hoàn toàn không được đổ trực tiếp cồn lên máy tính nhé, ban phải cần đến một miếng vải để làm sạch.

Vệ sinh bàn phím Laptop

Bàn phím Laptop là nơi tay bạn tiếp xúc trực tiếp, chính do đó, bạn nên vệ sinh thường xuyên để tránh trường hợp bụi bẩn bám quá nhiều vào bàn phím, dẫn đến hư hỏng phần cứng bên trong. Một phần nữa, bạn không nên vừa bấm máy tính vừa dùng tay để bốc đồ ăn, như vậy sẽ rất bẩn mà những chất trong đồ ăn thông qua tay bạn sẽ tác động làm hỏng máy tính. 

Cách vệ sinh Laptop ở bàn phím thì bạn nên dùng chổi trong bộ dụng cụ vệ sinh để làm sạch bàn phím. Dùng chổi quét nhẹ bàn phím để sạch bụi bẩn. Hoặc bạn có thể dùng bóng thổi, thổi trực tiếp vào bàn phím để làm sạch những hạt bụi li ti đang ẩn trong bàn phím. Nếu bàn phím Laptop có những vệt bẩn, bạn nên dùng tăm bông thấm vào dung dịch vệ sinh Laptop, sau đó chùi nhẹ nên vết bẩn, bạn tuyệt đối không được dùng dung dịch hay vải ướt để lau bàn phím, như vậy sẽ rất dễ dẫn đến trường hợp nước bị rỉ xuống dưới, dẫn đến bản mạch bàn phím sẽ bị chập, làm hư hỏng Laptop của bạn.


À, tôi muốn mách bạn 1 chiêu khá thú vị. Vì Laptop được thiết kết rất chắc chắn, do đó bạn có thể lật ngược Laptop lại, lắc mạnh thử xem có bụi bẩn không nhé. Và để bảo vệ bàn phím được tốt nhất, bạn nên sử dụng miếng bảo vệ bàn phím được bán ở nhiều cửa hàng kinh doanh Laptop.

Cách vệ sinh Laptop ở các cổng kết nối 

Cổng kết nối là nơi thường bị bám bụi bẩn, nếu không thường xuyên vệ sinh, làm sạch thì về sau sẽ dễ dẫn đến Laptop bị trục trặc khi vận hành do bị dính nhiều bụi bẩn. Thế nhưng nhiều bạn lại thường hay bỏ qua bộ phận này khi vệ sinh Laptop. Cách vệ sinh cổng kết nối Laptop đơn giản, bạn có thể dùng bóng thổi trong bộ vệ sinh Laptop, sau đó thổi hết bụi bẩn ra ngoài. Bước tiếp theo là dùng tăm bông tẩm cồn, lau sạch các cổng kết nối và đợi một thời gian để cồn bay hơi.

Vệ sinh ống tản nhiệt và quạt Laptop

Tôi nghĩ rằng có nhiều bạn chưa nghe đến ống tản nhiệt hay quạt Laptop đúng không nào? Đây là 2 bộ phận thường hay hút bụi, chính do đó, bạn nên thường xuyên vệ sinh để giúp máy tính hoạt động tốt hơn, chạy nhanh hơn mà không bị nóng máy.
Thông thường, ống tản nhiệt được thiết kế ở 2 bên cạnh rìa và phần đáy của Laptop. Mỗi máy tính sẽ có cấu tạo 2 bộ phận này khác nhau, bạn thử tìm trên google vị trí chính xác của 2 bộ phận này của máy tính mình nhé! Để vệ sinh ống tản nhiệt và quạt, bạn có thể sử dụng vật nhỏ để lấy những vật cứng bị bám ở cổng tản nhiệt, có thể dùng nhíp cho dễ thực hiện. Tiếp theo, bạn dùng chổi hoặc khăn mềm để vệ sinh phần ống tản nhiệt và quạt Laptop.

Một số trung tâm vệ sinh Laptop uy tín bạn có thể tham khảo

Vệ sinh Laptop là một trong những công đoạn chăm sóc Laptop đòi hỏi một ít sự am hiểu về công nghệ 1 tí để bảo vệ tốt hơn cho máy tính của mình. Theo khuyến cáo của nhiều hãng sản xuất thì tốt nhất, bạn lên mang đến những trung tâm sửa chữa để vệ sinh phần cứng cho máy tính của mình theo định kỳ 1 năm/ lần. Chi phí cho mỗi lần vệ sinh máy tính cũng không quá cao, do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm đem "tắm giặt" cho cục cưng của mình nhé! Mách bạn một số địa chỉ vệ sinh Laptop uy tín tại hai trung tâm lớn là Thành phố HCM và Hà Nội.

Vệ sinh Laptop TPHCM

Đối với vệ sinh laptop trong khu vực TPHCM bạn có thể tìm đến vệ sinh Laptop Phong Vũ theo các địa chỉ:

  • Tầng 7, tòa nhà số 198 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • 1081C Hậu Giang, P.11, Q.6, TP.HCM
  • Số 9-11 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
  • 1A Lê Văn Việt, Phường Hiệp Phú, Quận 9, TP.HCM
  • Địa chỉ: Số 2A Nguyễn Oanh, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP.HCM
Ngoài ra, bạn có thể tìm dến những địa chỉ gần bạn hơn như: Vệ sinh Laptop quận 1, Vệ sinh Laptop quận 2, Vệ sinh Laptop quận 3, Vệ sinh Laptop quận 4, Vệ sinh Laptop quận 5, Vệ sinh Laptop quận 6, Vệ sinh Laptop quận 7, Vệ sinh Laptop quận 8, Vệ sinh Laptop quận 9, Vệ sinh Laptop quận 10, Vệ sinh Laptop Tân Bình, Vệ sinh Laptop Tân Phú, Vệ sinh Laptop Thủ Đức, Vệ sinh Laptop Gò Vấp.

Vệ sinh Laptop Hà Nội

Mách bạn một số địa chỉ vệ sinh Laptop tại Hà Nội:
  • Số 3 Ngõ 131 Thái Hà, Hà Nội
  • Trụ sở Số 5, ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Tầng 3 Số 28 - Phố Thái Hà - Quận Đống Đa - Hà Nội
  • Số 10 ngõ 161 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội
  • 79 Trung Kính Quận Cầu Giấy Hà Nội
  • Số 58 Hào Nam - Đống Đa - Hà Nội
  • 46 Ngõ 68 Đường Cầu Giấy Hà Nội
  • Số 2 Ngõ 218 Phạm Văn Đồng Quận Bắc Từ Liêm Hà Nội
  • Số 19, Ngõ 131 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • 93 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • 34A + 36 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • 90 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
  • 132 Cầu Giấy, Hà Nội
  • 296 Minh khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số 17 Ngõ 133 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
  • 135 Lê Thanh Nghị - Hai Bà Trưng - Hà Nội
  • Số 114 Lê Thanh Nghị, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Vệ sinh laptop tại Bình Dương

Các bạn tại Bình Dương có thể đưa laptop đến Laptop Huỳnh Gia để vệ sinh lấy liền nhé, Laptop Huỳnh Gia là một thương hiệu mua bán laptop cũ uy tín và nổi tiếng tại Bình Dương, ngoài mua bán laptop cũ thì laptop Huỳnh Gia còn là nơi đáng tin cậy để bạn giao phó chiếc laptop của mình để Laptop Huỳnh Gia đảm nhiệm công việc vệ sinh Laptop này.

Trên đó là những thông tin về cách vệ sinh Laptop tại nhà cũng như một số địa chỉ vệ sinh Laptop uy tín Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Hà Nội. Hi vọng những thông tin trên đã giúp ích cho bạn đọc trong việc làm sạch và bảo dưỡng Laptop của mình. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích đừng quên chia sẻ cho nhiều người cùng tham khảo nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét