Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

Kinh Nghiệm Mua Laptop Phù Hợp Với Sinh Viên Bạn Nên Biết

Hiện nay, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì những thiết bị như Smart Phone, Laptop trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Ngay cả việc mua sắm cũng đang dần chuyển qua bằng những thiết bị thông minh tôi vừa nêu trên. Và dĩ nhiên, chúng ta vẫn không thể phủ nhận sự phát triển của nhiều thương hiệu điện thoại, lap top đang phát triển trên thị trường. Vậy thì với sự xuất hiện của hàng loạt những tên tuổi lừng danh, bạn là sinh viên chưa thể đầu tư chi phí nhiều cho laptop thì bạn sẽ lựa chọn laptop như thế nào cho phù hợp với mình? Cùng tôi tham khảo bài viết kinh nghiệm mua laptop cho sinh viên ngay sau đây!

Xác định nhu cầu mua Laptop

Mỗi laptop đến từ mỗi thương hiệu khác nhau sẽ có nhiều chức năng khác nhau. Chính do đó, khi lựa chọn mua laptop, bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình là gì. Bạn dùng nó cho việc học tập với những chức năng bình thường hay bạn cần nó để thao tác đồ hoạ....Một số dòng laptop chuyên đồ hoạ dành cho những bạn đang theo đuổi nghề design:

- Laptop đồ họa Dell Inspiron N3480/N4I7116W
- Laptop đồ họa HP 15 da0036TX i7 8550U
- Laptop đồ họa Apple Macbook Pro 2017
- Laptop đồ họa Apple Macbook Pro 2018
- Laptop đồ họa Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H
- Laptop đồ họa Asus Vivobook S15 S530UA i5 8250U
- Laptop đồ họa Lenovo IdeaPad 320 15IKBN i7 855U

Như vậy thì những laotop chuyên đồ hoạ bạn có thể tìm đến những máy có cấu hình như CPU: Core I5 hoặc I7, Ram >= 4GB, HDD 720 rpm, Card màn hình rời. Theo kinh nghiệm mua bán laptop của Huỳnh Gia, chỉ những bạn theo nghề đồ hoạ mới cần dùng đến những máy có cấu hình mạnh, còn lại nếu bạn chỉ đơn thuần là dùng các phần mềm Microsoft, để lên mạng tìm thông tin học tập, xem phim thì những máy cấu hình mạnh có vẻ... hơi phí so với bạn.

Để tôi nói rõ hơn về lựa chọn CPU; CPU là tốc độ xử lý của máy tính. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng để thiết kế đồ hoạ, lập trình thì cần sử dụng CPU core i5, core i7 mới đáp ứng được như cầu sử dụng một cách tốt nhất, còn đối với nhu cầu chỉ sử dụng đơn giản hơn thì CPU core i3 là đã quá mạnh mẽ rồi.

Có nên mua Laptop kết hợp với Tablet?

Hiện nay nhiều người thường thường sử dụng Laptop kết hợp với Tablet để sử dụng được những công dụng tối đa của Laptop và Máy tỉnh bảng. Đối với dòng máy tính bảng kết hợp với laptop thì dĩ nhiên giá tiền của nó cũng sẽ đắc hơn so với những dòng1 tính năng. Chính do đó, lời khuyên dành cho bạn là nếu không cần đến nhiều chức năng thì bạn không nên mua loại này để giảm bớt chi phí trang trải cho cuộc sống. Hiện tại, một số dòng máy tính kết hợp với Tablet như:

- Microsoft Surface Book
- Microsoft Surface Pro 4
- Laptop HP SPECTRE 13-V020TUCORE
- Laptop LENOVO Yoga 3

Nhưng mà đối với những bạn sở hữu được một tài chính tương đối ổn định thì vẫn có thể sử dụng những sản phẩm này để phục vụ cho những nhu cầu trong cuộc sống. Hiện tại, có một số dòng Laptop giá rẻ với tầm giá 10 triệu đồng đã có tích hợp với Tablet, tuy tiên thường những dòng sản phẩm này sẽ không được bền, thường đã lỗi thời và khả năng vận hành kém.  Chính do đó, bạn nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết dịnh mua những dòng tích hợp này.

Cân nhắc hệ điều hành trước khi mua laptop

Đối với laptop, hệ điều hành đóng vài trò hết sức quan trọng, đây là nơi giúp bạn xử lý những vấn đề liên quan đến phần mềm. Trước khi mua laptop bạn cũng nên cân nhắc mình nên sử dụng hệ điều hành Windows hay hệ điều hành Mac OS. Đối với hệ điều hành Windows, những dòng máy thường được nhiều người sử dụng như Dell, Asus, Acer. ...Đối với những máy sử dụng hệ điều hành Windows sẽ rẻ hơn so với dòng Mac OS và nó cũng được đánh giá là sử dụng dễ hơn. 

Nói tiếp về dòng Mac OS, đây là hệ điều hành có độ bảo mật cao, tuy nhiên, những sản phẩm sử dụng hệ điều hành này khá mắc tiền và khó sử dụng. Bên cạnh đó, những dòng sản phẩm sử dụng Mac OS sẽ khó sử dụng nhiều ứng dụng được viết ra, và nếu viết riêng cho Mac OS thì bạn lại phản cần bỏ thêm chi phí để mua những ứng dụng đó.

Kiểm tra RAM của máy tính

Nói đến RAM thì ta lại nhắc đến vấn đề nhu cầu sử dụng của bạn. Đối với những dòng máy tính có dung lượng RAM lớn thì tốc độ xử lí sẽ nhanh hơn. Nếu bạn không sử dụng quá nhiều ứng dụng liên quan đến đồ hoạ thì bạn mới quan tâm đến RAM nhiều hay lớn, còn bạn chỉ sử dụng những nhu cầu cơ bản thì chỉ cần mua RAM 8GB trở lại là được. Và dĩ nhiên, bạn là Gamer thì máy tính của bạn có RAM lớn thì tốc độ load sẽ mạnh hơn.

Tuy nhiên, đối với những dòng Windows hiện tại thì bạn có thể đến những nơi hỗ trợ sửa chữa Laptop để nâng cấp thêm RAM thêm cho Laptop của bạn. Và bạn nên cân nhắc có nên nâng RAM cho Lap hay không vì chi phí nâng RAM cũng không phải nhỏ (Hơn 1.000.000 VĐN cho 1 cây RAM 8GB)

Tìm hiểu về dung lượng Pin

Dung lượng Pin cũng là một trong những vấn đề bạn cần quan tâm khi mua Laptop. Nếu bạn thường xuyên sử dụng Laptop làm việc nơi không có ổ cắm sạc thì bạn nên quan tâm đến vấn đề dung lượng Pin. Cách sử dụng pin của nhiều hệ điều hành cũng khác nhau. Đối với hệ điều hành Windows, theo nhiều chuyên gia thì bạn sử dụng hết Pin rồi mới sạc, đối với hệ điều hành Mac OS, bạn không nên rút pin khi sử dụng, bắt buộc bạn phải vừa sạc vừa dùng để không làm tăng chu kì Pin của máy tính,

Bên cạnh dung lượng Pin thì bàn phím cũng là một trong những vấn đề bạn nên cân nhắc. Những dòng máy tính có bàn phím độ nảy tốt sẽ giúp cho việc nhập dữ liệu trở nên dễ dàng, êm tay hơn. Điều tiếp theo là mua Laptop có đèn bàn phím sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi dùng Laptop trong ban đêm, nơi thiếu ánh sáng.

Nên chọn thương hiệu Laptop nào?

Hiện nay, có rất nhiều hãng sản xuất Laptop. Một số thương hiệu Laptop nổi tiếng được nhiều người sử dụng như: Apple, Sony, Acer, Asus, HP Và Dell. Dưới đây là một số thông tin về những thương hiệu trên, bạn có thể tham khảo:

- Apple: Kiểu dáng cực kì đẹp, máy sử dụng hệ điều hành Mac OS, chạy mượt, giá cao.
- Dell: Khá phổ thông, dể sử dụng, thiết kế chắc chắn, độ bền thì khá tốt, chịu va đập tốt, linh kiện dễ thay thế.
- HP Compaq: Có kiểu dáng đẹp, cấu hình khá cao và giá tương đối tốt.
- Asus: Giá rẻ, chế độ bảo hành 2 năm. Với Asus bạn sẽ có thể lựa chọn được nhiều mẫu thiết kế đẹp.
- Sony: Chất lượng phần cứng rất tốt, nhiều kiểu dáng đẹp nhưng giá khá cao.


Trên đó là những thông tin về nhiều thương hiệu máy tính được nhiều ưa chuộng và một số kinh nghiệm để giúp bạn lựa chọn Laptop được tốt hơn. Vấn đề cuối cùng tôi muốn mách bạn là bạn cần quan tâm đến chính sách bảo hành của từng hãng trước khi mua nhé! Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét