Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2020

Cách Bật Bluetooth Trên Laptop Win 10 Nhanh Và Chính Xác Nhất

Hệ điều hành Windows là một điều gì đó khá thú vị nhưng cũng có nhiều lúc khiến chúng ta phải phát bực khi không thể tìm ra những ứng dụng để đáp ứng một số yêu cầu nào đó, tôi nói đúng chứ? Để đáp ứng những yêu cầu của bạn thì những người lập trình đã viết nên nhiều chương trình khác nhau cho mỗi hệ điều hành, bạn chỉ cần thao tác đúng lệnh thì máy tính sẽ hiện ra những yêu cầu của bạn. Tôi nói không lầm thì bạn đang tìm cách bật bluetooth trên laptop win 10 nhanh chóng và chuẩn xác nhất, đúng không nào? Vậy thì cùng tôi tìm cách thao tác lệnh trên nhé!


Cách Bật Bluetooth Trên Laptop Win 10 

Theo nhận xét của cá nhân tôi khi sử dụng từ hệ điều hành 7 đến 8.1 và đến hệ điều hành win 10 thì những thao tác trên win 10 có vẻ phức tạp hơn so với những hệ điều hành cũ. Cơ bản cách bật Bluetooth trên laptop win 10 cũng vậy, nó sẽ khó hơn các hệ điều hành khác bởi vì Microsoft đã tích hợp công cụ cài đặt ẩn phía trong phần Setting và Action Center. Bạn có thể thao tác theo 2 cách sau đây.

Cách 1: Sử dụng setting để mở bluetooth trên laptop win10

- Bước 1: Mở phần cài đặt có icon hình bánh răng (hoặc nếu quên thì bạn có thể nhấn vô phần Start Menu, ở ô tìm kiếm, bạn gõ cụm từ Setting để hiển thị phần cài đặt) hoặc nhấn tổ hợp phím
Windows + I để mở nhanh Settings trên Windows 10.

- Bước 2: Ở giao diện setting, bạn chọn Devices >Bluetooth,  sau đó bấm chọn Devices.



- Bước 3: Tiếp tục Trong Devices, bạn có thể thấy mục bluetooyh, sau đó chọn on hoặc off tuỳ mục đích của bạn. Nếu bạn muốn mở buetooth trên laptop win 10 bạn chọn on, nếu muốn tắt bạn chọn off. Như vậy là bạn đã bạn đã biết cách bật Bluetooth trên máy tính bạn rồi đó!

Cách 2: Bật bluetooth nhanh trên giao diện windows 10

Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian để nhấn vô phần setting thì bạn có thể thao tác trực tiếp trên chính giao diện của desktop win 10. Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng Action Center nằm ở cuối màn hình, tiếp sau đó chỉ cần chọn biểu tượng bluetooth trong nhóm phím tắt nhanh ở windows 10.








Vậy thì giả dụ nếu laptop bạn bị hỏng phần cài đặt Buetooth thì sẽ như thế nào? Mời bạn tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây!

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Bluetooth win 10 không tìm thấy thiết bị

Khi bạn lỡ tắt Bluetooth hoặc khi cập nhật hệ điều hành từ windows 7, 8.1 lên win 10 dễ bị xảy ra tình trạng bị lỗi bluetooth, lúc này dễ dẫn đến một số tình trạng như máy tính không xuất hiện biểu tượng Bletooth, không kết nối được với các thiết bị khác, vậy thì sẽ khắc phục như thê nào? Tôi sẽ mách bạn ngay sau đây!

Nếu lỗi Buetooth, hãy cập nhật Driver cho Bluetooth

Khi update từ hệ điều hành windows 7 lên 8.1 hoặc win 10, laptop của bạn thường hay bị một số lỗi liên quan đến driver, lúc này bạn cần cài đặt Drive cho máy tính để sử dụng cho ứng dụng Bluetooth. Bên cạnh đó, khi cài đặt Bluetooth còn có nhiều tác dụng để máy tính có thể chạy nhiều ứng dụng khác. 

Cách thứ hai : Sửa lỗi Bluetooth Windows Troubleshooting

Đây là cách sử dụng công cụ hỗ trợ kiểm tra và khắc phục lỗi trên máy tính laptop bằng công cụ Windows Troubleshooting được đông đảo người dùng sử dụng. Nó vừa có thể kiểm tra nguyên nhân lỗi Bluetooth vừa hướng dẫn khắc phục một cách tối ưu nhất.

Dưới đây là cách sửa lỗi Bluetooth bằng Windows Troubleshooting bạn có thể tham khảo:

- Bước 1: Đầu tiên, chọn mục Start, chọn Control Panel. Ở góc trên cùng có View by, bạn chọn Large icons như hướng dẫn trong hình:



Bước 2 : Trong cài đặt Control Panel, nhấn chọn Troubleshooting theo hướng dẫn dưới đây.


Bước 3 : Nhấp chuột  vào biểu tượng Hardware and Sound như hình ảnh minh họa phía dưới


Bước 4: Trong phần cài đặtHardwware bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng Bluetooth như hình dưới, lúc này việc của bạn chỉ là bấm vô đây và hệ điều hành sẽ tự động dò tìm nguyên nhân lôi Bluetooth trên máy tính của bạn. Lúc này, bạn chỉ cần đợi máy tính fix lỗi Bluetooth tự động và bạn bấm vào Fixed là xong.


Sau đó, bấm chọn Close the troubleshooter để kết thúc khắc phục lỗi trên máy tính. Tuy nhiên, để máy tính của bạn làm việc tốt hơn thì bạn nên khởi động lại máy sau khi cài đặt khắc phục lỗi Bluetooth. 

Không kết nối được loa Bluetooth với laptop Win 10 thì như thế nào?

Việc Laptop không kết nối Bluetooth với loa ngoài có lẽ là vấn đề được nhiều bạn quan tâm. Vậy thì nếu như Laptop win 10 không kết nối được với loa thì bạn nên khắc phục như thế nào? Tiếp tục đi tìm câu trả lời qua những nội dung dưới đây!

- Lí do 1: Phần cứng laptop windows 10 gặp vấn đề dẫn phái tín hiệu
- Lí do 2: Do driver bluetooth trên laptop windows 10 cũ hoặc bị lỗi
- Lí do 3: Do loa gặp vấn đề về thiết bị phát, dẫn bluetooth khiến laptop win 10 không kết nối được
- Lí do 4: Gặp vấn đề xung đột về ứng dụng đã được cài đặt trước đó trên hệ thống máy tính laptop win 10

Nếu xuất hiện một trong những nguyên nhân trên thì bạn có thử khởi động lại Bluetooth trên cả máy tính hoặc loa xem sao. Có thể máy tính của bạn đang bị xung đột giữa các phần mềm đã cài đặt trước đó. Nếu vẫn không kết nối được bạn thử những cách sau đây:

- Thử remote tên thiết bị loa bạn đang muốn kết nối ở phần Control Panel tôi đã hướng dẫn ở trên. Sau đó nhấn chọn Add để thêm tiết bị loa lại.


Sau đó nhấn My device is set up and ready to be found > Next và để hệ thống thực hiện tìm kiếm và kết nối lại với bluetooth của loa. Lưu ý, bạn nên thêm tên thiết bị trong lúc Bluetooth đang tắt nhé!

Hoặc bạn có thể kiểm tra driver của Bluetooth có bị lỗi không, nếu bị lỗi thì bạn xoá bản drvier cũ, update driver mới cho máy tính và thao tác lại từ đầu.

Trên đó là những thông tin về cách bật Bluetooth trên laptop win 10 cũng như cách khắc phục một số nguyên nhân gây ra lỗi Bluetooh cho máy tính của bạn. Ở bài viết này tôi chỉ hướng dẫn thao tác trên win 10, bạn đọc có thể tham khảo cách bật Bluetooth trên laptop win 8, Cách bật Bluetooth trên laptop win 7 ở những bài viết tiếp theo, hi vọng bài viết trên đã giúp ích cho bạn đọc.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét