Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Có nên mua laptop cũ?

Bạn đang cần mua Laptop để học tập, làm việc hay đơn giản là chỉ để lướt web, xem phim nhưng lại không có đủ tiền để tậu ngay một chiếc laptop chính hãng, mới tinh để sử dụng, bạn đang lưỡng lự xem có nên mua một chiếc Laptop cũ không?

laptop cũ

Sẽ có rất nhiều bạn đặt câu hỏi, có nên tìm mua laptop cũ đã qua sử dụng hay không thay vì đi mua 1 cái laptop mới.

Không phủ nhận lợi ích của việc mua một con Laptop cũ rằng bạn sẽ tiết kiệm được chi phí từ 30 – 50% so với một con Laptop mới, nhưng bạn đang băn khoăn liệu rằng laptop cũ đã qua sử dụng có còn tốt hay không, đã qua sửa chữa gì chưa, có đảm bảo chất lượng hay khôn, có bền hay ko, có hay bị hỏng vặt không,... ??? nói chung là sẽ có 1001 câu hỏi cho các bạn đặt ra.

Khi nghe nói là máy tính cũ, nhiều người sẽ hiểu mặc định rằng nó sẽ là những chiếc máy tính hình dáng bên ngoài đã xuống cấp nhiều, và “nội thất” bên trong chắc không thể “ngon” bằng máy mới. Điều đó không hoàn toàn chính xác. Hiện nay, máy tính cũ cũng được chia ra làm 3 loại như sau:


  1. Loại thứ nhất: Laptop bạn mới mua ra khỏi cửa hàng cũng đã được gọi là Laptop cũ rồi nhé các bạn.
  2. Loại thứ 2: Những chiếc Laptop đã qua sử dụng khoảng 1 đến 2 tháng thì giá của nó cũng sẽ giảm đi khoảng từ 3 đến 5 triệu, tính ra rất lợi về kinh tế đấy chứ các bạn.
  3. Loại thứ 3: Là những chiếc Laptop đã qua sử dụng và qua nhiều bước test bởi đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp nên loại bỏ được những lỗi do nhà sản xuất hoặc những lỗi trong qúa trình sử dụng. (Những chiếc máy này bạn sẽ được mua với giá còn rẻ hơn nhiều).

Laptop cũ cũng không hẳn chỉ là những máy có cấu hình thấp, thậm chí còn là những loại máy cao cấp như Macbook Air, Macbook Pro,

Hôm nay, Laptop Huỳnh Gia sẽ phân tích và chia sẻ những kinh nghiệm cho các bạn về ưu điểm và nhược điểm cũng như kinh nghiệm lựa chọn một chiếc laptop cũ phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Nhắc đến laptop cũ, chắc chắn sẽ có rất nhiều người nghĩ không nên mua. Vì đối với những khách hàng chưa hiểu rõ laptop cũ chỉ là 1 chiếc máy tính xách tay đã qua sử dụng, bị hư hỏng, lỗi thời nên người ta không dùng nữa. Có suy nghĩ còn cho rằng, laptop cũ thường xấu, cấu hình yếu, chạy ì ạch,… Rất nhiều lí do được đưa ra.

Các bước để kiểm tra laptop cũ đã qua sử dụng:

Trước hết bạn nên chọn cho mình một nơi uy tín, đáng tin cậy và khi đi cũng nên nhờ một người rành về Laptop để kiểm tra dùm mình. Ngoài ra, bạn cũng cần mang thêm cho mình một chiếc USB, bạn chỉ cần cắm chiếc USB của mình vào các cổng trên chiếc laptop bạn định mua để kiểm tra sự nhận dạng có nhanh không, tốc độc truyền qua lại giữa máy tính và ổ đĩa có mượt mà, trơn tru hay không. Nếu các cổng hoạt động tốt với ổ USB, thì nó cũng sẽ hoạt động tốt với các thiết bị khác.

Khi test máy bạn cũng nên chỉ dùng pin của máy mà đừng có cắm điện để kiểm tra thời lượng pin của máy được lâu không. Và lúc này chiếc USB của bạn cũng sẽ phát huy tác dụng, trước khi đi bạn cũng nên tìm phần mềm Battery Monitor rồi lưa vào đó, phần mềm này có tác dụng tính toán và vẽ biểu đồ về mức độ xả điện của pin laptop. Giúp bạn dễ dàng kiểm tra chiếc máy tính đó hơn.

Bạn cũng nên kiểm tra bàn phím của máy bằng cách thử đánh một đoạn văn bản có sử dụng tất cả các bàn phím trên máy, và cả ổ đĩa của máy (nếu có).

Điều quan trọng nhất cần phải kiểm tra đó là cấu hình, bạn nên chạy thử vài phần mềm để kiểm tra xem cấu hình có như những gì người bán nói, kiểm tra xem máy có bị tháo rỡ lần nào không bằng cách xem các tem, đinh ốc trên máy.

Tiếp theo là kiểm tra ổ cứng, bạn cần chuẩn bị một phần mềm kiểm tra đĩa, trong lúc đang kiểm tra bạn nên xem nơi gắn ổ cứng tiếng ổ chạy có được mượt mà không.

Đó là những bí quyết bạn cần biết khi sẵn sàng mua một chiếc Laptop cũ. Khi mua đồ cũ bạn cũng nên xác định cũng phải có chút may mắn thì chọn được chiếc Laptop không có vấn đề, vì dù bạn có kiểm tra kỹ càng, cảm thấy rất yên tâm ngay lúc đó cũng có thể sau một thời gian bạn sử dụng lại có nhiều vấn đề nảy sinh từ chiếc laptop cũ đó.

Laptop Huỳnh Gia xin chia sẻ tới các bạn phần mềm kiểm tra chức năng Laptop Cũ: Tải tại đây



Tuy nhiên, đối với chúng tôi, những người am hiểu về laptop, nhất là laptop cũ tại Bình Dương này, chúng tôi vẫn chọn mua laptop cũ. Chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những ưu điểm nổi bật khi mua laptop cũ. Chắc chắn sau khi đọc xong bài này, bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn về laptop cũ.

Tiết kiệm chi phí khi mua laptop cũ

Tiết kiệm chi phí, điều chắc chắn rồi. Laptop Huỳnh Gia sẽ đưa ra so sánh một con laptop cũ và mới để các bạn so sánh nhé:

Sản phẩm: Laptop Dell N3467 I3 6006u 4g 500g Amd R5

Thông Số Kỹ thuật: 
  • CPU : Intel Core I7 7500u 2.7ghz
  • Ram : 4G/ DDR4
  • HDD : 1000G/ Sata
  • VGA : Intel HD 620 or AMD Radeon HD8500m
  • LCD 15.6″ ( 1920 x 1080 ) Full HD IPS
  • Cổng Kết nối : HDMI, VGA, LAN, WAN, USB 3.0, USB,
  • Hệ Điều Hành : Win10
Nếu như bạn mua mới con laptop này tại Bình Dương thì có giá trung bình trên 19 triệu tùy nơi bán nhưng nếu bạn mua lại con Laptop Dell N3467 I3 này đã qua sử dụng tại Laptop Huỳnh Gia thì giá chỉ 9.900.000 đồng.

Với giá bán laptop đã qua sử dụng như trên thì bạn sẽ tiết kiệm bèo cũng được 10 triệu đồng để bạn lo những việc khác đúng không nào?

Đặc biệt là trong tình cảnh nền kinh tế khó khăn như hiện nay thì giải pháp để chọn cho mình một chiếc laptop cũ cũng là một giải pháp hữu hiệu.

Nhưng cũng không phải ai cũng phù hợp để mua một chiếc Laptop cũ, nếu bạn đang còn là sinh viên còn "hưởng trợ cấp" từ ông bà già, nhân viên văn phòng, … những công việc mà sử dụng laptop để làm những việc như lướt web, đánh văn bản, … thì việc chọn mua cho mình một con Laptop đã qua sử dụng cũng rất phù hợp. Vì tính chất công việc của mình không dùng đến nhiều tính năng của máy tính nên không cần phải có một máy tính mới.

Nhưng việc chọn mua một chiếc Laptop cũ mà còn tốt cũng không hề đơn giản đâu nhé, nếu bạn không kiểm tra cẩn thận hay không có những kiến thức cũng như kỹ năng nhất định để lựa chọn một chiếc laptop cũ còn ngon cơm thì coi như bạn mang “rác” về nhà đấy.

Chế độ bảo hành, hậu mãi

Là trung tâm bán hàng chính hãng chuyên cung cấp những sản phẩm công nghệ, đặc biệt là Laptop chính hãng bảo hành uy tín. Bạn có thể lựa chọn mua những chiếc Laptop chính hãng hoặc Laptop đã qua sử dụng tại Laptop Huỳnh Gia.

Và chắc chắn rằng bạn sẽ được nhận nhiều ưu đãi khác cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chiếc laptop của bạn sẽ được chúng tôi bảo hành từ 3 tháng đến 12 tháng, được đổi trả miễn phí nếu máy bạn có gặp vấn đề về phần cứng (lỗi của nhà sản xuất).

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc mua bán laptop cũ, chúng tôi đủ kinh nghiệm để kiểm tra mọi chức năng của một laptop cũ đã qua sử dụng, tất cả các chức năng của máy được kiểm tra và được lựa chọn hoàn hảo nhất trước khi đến với người sử dụng.

Chúng tôi nhận kiểm tra chức năng máy trước khi mua, nếu lỗi ( Pin, Phím, LCD, HDD, RAM … ) chúng tôi sẽ thay mới hoàn toàn chứ không sửa chữa lại.

Phương châm làm việc của công ty chúng tôi "Uy Tín – Phục Vụ Tận Tình – Sản Phẩm Chất Lượng". Chúng tôi xin cam kết với tất cả quý khách hàng gần xa, công ty chúng tôi không bán máy Main đã qua sửa chữa (đóng CPU, đóng Chíp, đóng VGA,… ).

Khi quý khách hàng đã tin dùng sản phẩm của chúng tôi thì sẽ có những chế độ bảo hành, phụ kiện, hậu mãi nhầm đem lại niềm vui và quyền lợi tốt nhất cho khách hàng như sau:

  • Bảo hành Phần mềm vĩnh viễn.
  • Bảo hành phần cứng 03 – 06 tháng (bảo hành theo quy định của nhà sản xuất, không bảo hành do tác động bên ngoài).
  • Tặng balo laptop, Túi chống sốc, miếng lót chuột, chuột không dây,...
Quý khách có thể xài thử trong 30 ngày, không hài lòng, không thích quý khách có thể đổi bất kỳ 1 máy nào khác mà không cần lý do và không lỗ đồng nào.

Đặc biệt, sau thời gian bảo hành nếu máy gặp sự cố ngoài mong muốn, công ty chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách 20% chi phí sửa chữa.

Khi mua Laptop mới 

Đối với các bạn đam mê công nghệ hoặc không an tâm khi sử dụng một con laptop cũ đã qua sử dụng thì muốn sở hữu ngay một con lapotop mới 100%, hàng chính hãng, được bảo hành hãng từ 1 đến 2 năm (tùy thương hiệu ) là điều tất yếu.

Laptop mới 100% vẫn có tỉ lệ phải nằm tiệm bảo hành (nói thẳng ra là gặp sự cố, hư hỏng) nhưng xác suất thấp hơn laptop cũ đã qua sử dụng; Ngược lại, giá thành lại cao hơn laptop đã qua sử dụng rất nhiều (thường thì từ gấp đôi trở lên).

Khi bạn thật sự dư giả về kinh tế và am hiểu về công nghệ thì nên mua một con laptop mới còn để phục vụ cho việc học hành, các công việc văn phòng, thậm chí là dùng để giải trí, chơi game, cày youtube, các mềm chạy tự động,... thì tôi khuyên bạn không nên mua laptop mới (mặc dù Laptop Huỳnh Gia vẫn có bán laptop mới 100% đấy nhé) vì sẽ rất lãng phí trong khi công nghệ luôn luôn thay đổi hàng ngày, hàng giờ các bạn ak.

Thế thì tại sao bạn không tậu cho mình một con laptop cũ đã qua sử dụng nhỉ, đâu cần thiết phải chạy theo công nghệ, chỉ cần đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của mình là được rồi phải không các bạn.

Lời Kết 

Nếu bạn thật sự dư giả kinh tế, cần sự an tâm, được bảo hành chính hãng (thời gian bảo hành lâu, tùy mức độ sự cố) thì không có gì phải suy nghĩ, đập hộp ngay và luôn một con laptop bất kỳ nào mà bạn thích. Nếu kinh tế không quan trọng với bạn, nhưng bạn nghĩ phí tiền khi mua laptop mới mà nhu cầu sử dụng không nhiều, sử dụng không hết hiệu năng của máy thì bạn nên suy nghĩ lại nhé.

Nếu bạn đang là sinh viên, nhân viên làm việc văn phòng, thiết kế đồ họa, ... kinh tế của bạn còn hạn chế và còn nhiều việc phải chi tiêu, lo toan thì có thể nghĩ đến việc mua ngay và luôn một con laptop cũ cũng là một giải pháp tốt cho các bạn.

Khi bạn cần tư vấn hoặc cần chọn mua laptop cũ hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Laptop Huỳnh Gia không chắc sẽ đáp ứng hết yêu cầu của bạn nhưng chúng tôi đảm bảo bạn sẽ hài lòng từ thái độ phục vụ của nhân viên, tư vấn tận tình, chế độ bảo hành, hậu mãi và luôn luôn đồng hành và hỗ trợ quý khách trong thời gian sử dụng.

Đó là uy tín để duy trì công việc kinh doanh và phát triển của chúng tôi tại thị trường Bình Dương nói chung và cả nước nói riêng.
Laptop Huỳnh Gia khẳng định một thương hiệu.

Thông tin liên hệ: Laptop Huỳnh Gia

Địa chỉ: số 224, Đường Cách mạng tháng tám, khu phố Thạnh Lợi, phường An Thạnh, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Hotline: 0947.27.05.86
Giờ mở cửa: 9h00 - 19h00, hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét