Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2020

Kinh nghiệm kiểm tra khi mua laptop cũ

Laptop Bình Dương xin kính chào quý khách, rất trân trọng sự tín nhiệm và ủng hộ của quý khách hàng, đối tác trong suốt thời gian qua. Tiếp theo ngon lửa chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm sử dụng laptop cũ, hôm nay Laptop Bình Dương sẽ chia sẻ một chút kiến thức cũng như kinh nghiệm kiểm tra laptop cũ trước khi mua laptop cũ cho các bạn cùng tham khảo nhé.

laptop bình dương

Việc mua một chiếc laptop cũ hiện nay không phải là chuyện lớn lao mà cần phải suy nghĩ nhiều bởi đã có rất nhiều người biết được giá trị mang lại khi mua một chiếc laptop cũ phục vụ cho nhu cầu công việc của mình. Và để chọn được một con laptop cũ đã qua sử dụng còn tốt, chất lượng, bền theo năm tháng thì không phải dễ, mong rằng sau khi đọc xong bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chọn mua laptop cũ nhằm tránh các rủi ro đáng tiếc.

Chọn người bán

Các bạn nên nhớ nhé "Người mua có thể nhầm nhưng người bán thì không nhầm" nên chúng ta sẽ tạm chia người bán laptop cũ ra làm 02 dạng (hay 02 thể loại, tùy các bạn gọi, ahihi) như sau:
  1. Dạng thứ nhất: Khách đang sử dụng, nếu thật sự bạn đang có bạn bè, người thân, đang sử dụng 1 chiếc laptop nhưng vì lý do nào đó, người đó không sử dụng nữa mà bán lại thì các bạn có thể hỏi rõ cấu hình máy, tình trạng máy, hiện trạng máy đang sử dụng như thế nào, có lỗi gì hay ko, vì đã là người dùng thì chắc chắn 1 điều người đó sẽ biết rõ máy mình hoạt động như thế nào để trả lời các bạn, Nếu các chức năng tốt, các bạn biết rõ nguồn gốc, giá cả hợp lý, thì các bạn có thể an tâm mua nhưng …………..sẽ rất khó để bảo hành cho các bạn khi các bạn sử dụng được 1 thời gian.
  2. Dạng thứ hai: Công ty, cửa hàng bán: dù ít hay nhiều thì các bạn sẽ được thời gian bảo hành cụ thể, rõ ràng, nhưng giá sẽ cao hơn đôi chút khi các bạn mua trực tiếp từ người sử dụng.
Hàng điện tử nói chung và laptop nói riêng, nhất là những dòng máy cũ thì chắc chắn sẽ không hoạt động tốt 100% như máy mới được, và sẽ có lỗi phát sinh nếu khách hàng đã sử dụng lâu. Tốt nhất các bạn nên chọn mua ở những nơi có bảo hành, có sự đổi trả hàng khi mới mua về hoặc trung tâm có uy tín, người bán đáng tin cậy, rõ ràng thông tin về sản phẩm tránh trường hợp nhầm lẫn khi mua.

Nếu bạn ở Bình Dương thì có thể tham khảo ở Laptop Huỳnh Gia nơi luôn bán laptop cũ, uy tín, chất lượng, chế độ bảo hành, hậu mãi sau thời gian bảo hành tốt nhất tại bình dương.

Chọn mua laptop cũ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Nếu nhu cầu của bạn cần học tập online, xem phim, nghe nhạc hay công việc văn phòng thì nên chọn laptop có cấu hình vừa để tiết kiệm chi phí, đại loại như máy có CPU i3, RAM 4G chẳng hạn.
Còn nếu anh/chị thiết kế đồ họa, chơi game hay ứng dụng cần cấu hình lớn thì nên chọn máy có cấu hình tốt, tốc độ xử lý nhanh như máy có CPU i5, i7, RAM 8GB, SSD, Card màn hình rời, để giải quyết tốt công việc của mình.

Các bạn nên kiểm tra xung quanh máy, hình thức bên ngoài của máy, xem có cấn, móp, hoặc bể không, ... Laptop cũ nhiều khi không thể tranh khỏi máy bị trầy xước, cấn góc, nứt, nhưng ở 1 mức độ cho phép.
Các bạn nên kiểm tra tất cả các chức năng của máy như: LCD, Phím, Pin, Dvd-rw, Cổng USB, HDMI, Lan, VGA , kiểm tra kết nối Wifi, Blutool, Chuột cảm ứng, Loa, Webcam,... Để kiểm tra được những chức năng này thì các bạn cần phải tìm hiểu trước hoặc có bạn bè người thân biết sử dụng những phần mềm test laptop để kiểm tra cho các bạn, hoặc các bạn có thể tham khảo cách kiểm tra laptop cũ đã qua sử dụng ở bài viết này.

Nên đi mua laptop cũ cùng người thân hoặc bạn bè có kinh nghiệm trong việc lựa chọn laptop đã qua sử dụng

Không phải ai cũng là người am hiểu về công nghệ, vì vậy bạn nên đi mua laptop cũ cùng bạn bè, người thân có kinh nghiệm, nhất là về công nghệ thông tin. Bạn có thể dễ dàng test máy cũ một cách nhanh chóng khi đi cùng người am hiểu công nghệ.

Khi đi mua laptop, bạn cũng cần tìm hiểu kĩ thông tin về mức độ sử dụng laptop trước đây của chủ cũ. Bạn nên kiểm tra thương hiệu (Dell, HP, Asus,..) cùng với độ mới của laptop và chế độ bảo dưỡng để đánh giá một cách tốt nhất.

Laptop Bình Dương hy vọng sau khi đọc xong bài viết này thì các bạn sẽ có 1 cái nhìn khách quan hơn, và thiện cảm hơn về laptop cũ, không nhất thiết laptop mới không hư, mà laptop cũ phải hư, 1 phần do anh/chị có biết cách để coi một chiếc laptop thật sự tốt và chất lượng hay không? Song song đó 1 phần do kỹ năng sử dụng máy và bảo quản máy của mỗi người khác nhau.
Kính mong quý các bạn sẽ lựa được cho mình 1 chiếc laptop cũ thật sự ưng ý nhất.

1 nhận xét:

  1. Phòng xông hơi khô, phòng xông hơi sauna cao cấp là những dòng sản phẩm được nhập khẩu tại các nước như: Hàn quốc, Malaysia... với chất lượng và độ bền vượt trội. Phòng Tắm Nhập Khẩu 12 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội 0975.742.889 - 0916.626.882 Tag: Bồn tắm nằm, Cabin tắm, Máy xông hơi gia đình, Máy xông hơi khô, Phòng xông hơi mini, Phòng xông hơi khô

    Trả lờiXóa